Post | VivoVerda
top of page

CẨM NANG CỨU RỖI TRÁI ĐẤT

Updated: Feb 18, 2022

Một vài mẹo giúp bạn sống xanh hơn ngay lập tức!


1/ Quyên góp tái chế quần áo cũ

Theo thống kê của Chương trình Môi trường LHQ, ngành công nghiệp thời trang nhanh tiêu thụ nước nhiều thứ 2 thế giới và chiếm từ 8 – 10% lượng khí carbon phát thải, nhiều hơn lượng phát thải từ các máy bay và tàu thủy cộng lại. Việc xanh hóa chuỗi cung ứng cho ngành thời trang thực sự là một vấn đề lớn và việc quyên góp các sản phẩm may mặc cũ là điều thực sự cần thiết. Điều đó không chỉ giúp giải quyết việc các trẻ em nghèo có thể có được những món đồ mới mà còn giúp gia tăng tuổi thọ vòng đời của các món trang phục.


2/ Không dùng mỹ phẩm chứa hạt vi nhựa

Hạt vi nhựa có trong sữa rửa mặt kem đánh răng khi rửa trôi nếu không được qua các bể xử lý chuyên nghiệp, đổ thẳng xuống cống ra ao hồ sẽ làm tăng khối lượng nhựa, làm ô nhiễm đại dương và trở thành thức ăn cho các động vật biển. Theo đó các sản phẩm chứa hạt vi nhựa thường có những thành phần: polyethylene, poly, polystyrene, acid polylactic,...


3/ Hạn chế mua sắm quá đà

Dù muốn thừa nhận hay không, việc chúng ta sử dụng bao bì giấy hay bất cứ chất liệu bao bì nào nào cũng đang làm tăng lượng rác thải ra môi trường. Ngoài ra, do nhu cầu mua sắm online đang trở nên ngày càng cao, lượng khí thải từ các phương tiện vận tải giao nhận cũng tăng nhanh không kiểm soát. Mọi nỗ lực giảm phát thải các bon sẽ không hiệu quả nếu chúng ta tiếp tục trực tiếp/ gián tiếp tăng lượng phát thải CO2 ra môi trường.


4/ Sử dụng bánh xà phòng từ nguyên liệu tự nhiên thay cho sữa tắm

Có nhiều lý do lý giải cho vấn đề này. Đầu tiên, bao bì của sản phẩm xà phòng bánh thường được sản xuất từ giấy trong khi sữa tắm thường được đựng trong vỏ nhựa. Điều này có nghĩa là bao bì của bánh xà phòng sẽ dễ phân huỷ hơn sau khi không dùng nữa. Ngoài ra, sản phẩm từ thiên nhiên sẽ an toàn và ít kích ứng hơn cho người dùng!



Tóm tắt những mẹo sống xanh hiệu quả ngay lập tức!


Cùng nhau chúng ta hãy sống xanh hơn để gìn giữ tài nguyên, gìn giữ môi trường cho các thế hệ sau nhé.


Thân

VivoVerda team

4 views0 comments
bottom of page